Các công cụ kiểm tra tốc độ load trang của website

 Tốc độ load (tải) trang của website  rất là quan trọng, nó góp phần quyết định việc khách hàng có hứng thú trở lại website của bạn hay không cũng như quan trọng trong việc làm SEO. Nếu website của các bạn quá nặng, load mãi mà chưa vào được trang thì chắc chắn khách hàng sẽ nhấn nút cance và rời website của bạn ngay và sẽ khó có cơ hội để họ trở lại, như vậy đồng nghĩa với tỉ lệ exit page cao ngoài ra cũng gây khó khăn cho việc truy cập của bot tìm kiếm, dẫn đến việc index bài viết sẽ rất khó khăn hoặc lâu hơn những website đối thủ có tốc độ load trang nhanh hơn.

Chính vì thế mà bạn cần phải kiểm tra xem trang của mình có ‘rùa bò’ hay không, từ đó sẽ có các biện pháp để tối ưu cho tốc độ tải trang hoặc lựa chọn hosting có tốc độ tốt hơn. Việc cải thiện tốc độ load thì có rất nhiều cách nhưng để tránh đi xa vào nội dung chính của bài viết là:  Công cụ kiểm tra tôc độ load trang web  thì ngay sau đây Aloxovn Team sẽ cung cấp cho các bạn 1 số công cụ tốt có thể giúp bạn kiểm tra tốc độ load trang:

1. Pingdom Tools

Pingdom Tool là một công cụ giúp load toàn bộ cấu trúc html của một website, bao gồm toàn bộ các objects như: hình ảnh, Java Script, Flast, Rss, Frames/iframes.
Pingdom giúp thông kê toàn bộ số liệu về thời gian load, tốc độ load cho phép, số lượng objects của website, dung lượng objects …

Giao diện webiste Pingdom

Giao   dịch vụ decaptcher   diện webiste Pingdom

2. GTmetrix Tools

GTmetric sử dụng google page speed và yahoo YSLOW để kiểm tra trang web của bạn, và đưa ra những khuyến nghị để bạn có thể sửa chữa, giúp bạn cải thiện tốc độ trang web.

Giao diện webiste GTmetrix

Giao diện webiste GTmetrix

3. Web Page Test Tools

Công cụ test khá tốt thông qua các lựa chọn về vị trí địa lý, trình duyệt, đưa ra một số tham khảo giúp tối ưu tốc độ của website tốt hơn.

Giao diện webiste webpagetest

Giao diện webiste webpagetest

Chúc các bạn thành công !

Leave a comment