Cách chặn tag quảng cáo không mong muốn trên facebook

 Chặn tag quảng cáo trên facebook  hay  chống bị tag không mong muốn trên facebook timeline  là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay bởi vì mạng xã hội facebook ngày nay không chỉ là nơi kết nối bạn bè, chia sẽ tâm tư cá nhân nữa mà còn là một kênh quảng cáo cực kì hiệu quả.

Cách chặn tag facebook
Bên cạnh việc khai thác quảng cáo hợp lý, hợp lệ trên facebook thì đại đa số các bác Mar.Er thường làm là add friend “cật lực” để rồi  tag quảng cáo một cách vô tội vạ  khiến nhiều người rất khó chịu và cảm thấy phiền phức. Ngoài lý do sợ bị trở thành nạn nhân của việc quảng cáo vô tội vạ thì còn có một số lý do tế nhị khác như không muốn public hình ảnh của mình lên fb hoặc những bức ảnh bị…dìm hàng, những status thiếu tế nhị…trong khi bạn bè mình cứ “hồn nhiên” tag.

Chính bản thân tôi cũng đã gặp nhiều tình huống bạn bè “dặn dò” là đừng tag họ vào trong ảnh sau những cuộc nhậu, cuộc offline …thậm chí   tài khoản de-captcher   có người còn block hẳn nick của tôi để…phòng trừ hậu hoạn. Hay có trường hợp còn có ông anh 4-5g sáng còn alo cho tôi giọng thảng thốt bảo tôi xoá ngay bức ảnh có tag hình của bác ấy vì…và còn nhiều trường hợp khác nữa…

Chính vì những vấn đề trên, hôm nay tôi xin hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách  quản lý tag trên facebook  một cách chủ động hơn thay vì phải “cầu xin” hay hoảng hốt khi bị “vô tình” bị bạn bè tag ngoài mong muốn, nói thẳng ra thì đây là cách  chặn tag không mong muốn trên facebook timeline .

Vào  Privacy Settings 

Cách chặn tag facebook

 

Tại  Timeline and Tagging  click vào  Edit Settings  để bắt đầu cấu hình:

Cách chặn tag facebook

Click vào  Review post friends tag you in… như hình:

Cách chặn tag facebook

Chọn  Enable  sau đó nhấn  Back  như hình:

Cách chặn tag facebook

Lúc này  Review post friends tag you in…  sẽ có trạng thái là  On , nhấn  Done  để kết thúc cấu hình : 

Cách chặn tag facebook

Từ   dịch vụ decaptcher   bây giờ trở đi khi có ai đó tag bạn thì sẽ không hiện ngay lên wall của bạn nữa mà nó sẽ thông báo và chờ bạn xác nhận cho phép hiển thị, nhấn vào nút  x  nếu bạn không muốn hiển thị, nhấn vào nút  v  để cho phép hiển thị.

Cách chặn tag facebook

Chúc các bạn thành công và tránh được những phiền phức không đáng có khi tham gia mạng xã hội facebook.

Leave a comment